หน้าเว็บ

วิสัยทัศน์ กศน.แขวงบ้านพานถม เรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ ก้าวทันเทคโนโลยี



เรื่อง 24 ชั่วโมงเท่ากัน

เรื่อง 24 ชั่วโมงเท่ากัน
คนเราทุกคนมีเวลาในเเต่ละวัน 24 ชั่วโมงเท่ากัน อยู่ที่ว่าใครจะใช้เวลาให้เกิดประโยชน์และคุ้มค่ามากที่สุด เพราะมีคนมากมายที่ต้องการอยากจะย้อนเวลากลับไปเเก้ไขสิ่งต่างๆทั้งสิ่งที่ยังไม่ได้ทำหรือสิ่งที่ทำผิดพลาดไป เเต่ไม่ปรากฏว่ามีใครคนใดทำได้ เพราะเวลานั้นเปรียบเช่นดังสายน้ำที่ไหลไปเเล้วไม่มีวันย้อนกลับ

 เวลา24 ชั่วโมงนี้ บางคนบอกว่าไม่พอจนทำให้ไม่มีเวลา บางคนบอกว่าไม่รู้จะทำอะไรดี ซึ่งในความเป็นจริงเเล้วคนเราทุกคนมีเรื่องมากมายที่จะต้องทำไม่ได้เเตกต่างกันเลย เพียงเเต่ขึ้นอยู่กับภาระหน้าที่ของตัวเองมากกว่า คนที่บอกว่าเวลาไม่พอจนไม่มีเวลานั้นเพราะตัวเองมีภาระหน้าที่เยอะ คงเกิดจากการจัดสรรเวลาไม่เป็นก็เลยทำให้รู้สึกยุ่งวุ่นวาย ก็ควรจะรู้จักแบ่งเวลาให้พอเหมาะพอดี กำหนดว่าอะไรสำคัญ อะไรไม่สำคัญ อะไรต้องทำก่อนอะไรต้องทำทีหลัง ค่อยเป็นค่อยไปให้เกิดความเคยชินกับการใช้เวลาอย่างมีระบบมีระเบียบ ก็จะทำให้ไม่เกิดปัญหา และอาจจะทำให้เหลือเวลาว่างไปทำอะไรให้มันคลายเครียดหรือสร้างสิ่งดีๆให้กับตัวเองและผู้อื่น ส่วนคนที่บอกว่าวันๆหนึ่งไม่รู้จะทำอะไรนั้นควรจะคิดซะใหม่ เพราะเวลาเป็นสิ่งที่มีค่ามากอย่าได้ปล่อยให้มันผ่านไปเฉยๆ ถ้าว่างมากก็หาความรู้ใส่ตัวเองซะ หรือไม่ก็สร้างสรรค์ความคิดดีๆขึ้นมาเพื่อตัวเองและเพื่อส่วนรวม คิดอย่างเดียวไม่พอ ลงมือทำซะด้วย ถ้าทำเองคนเดียวไม่ไหวก็หาคนอื่นมาช่วยทำ คนคิดดีทำดีอย่างไรซะก็ต้องมีคนสนับสนุน 24ชั่วโมงเท่ากัน ประโยชน์นี้จงคิดไว้ในหลายเเง่หลายมุมเเต่จงเลือกคิดในเเง่ดี ถ้าจะคิดว่าเเค่24ชั่วโมงเองก็จงใช้ให้เกิดประโยชน์ที่สุด จะทำไรรีบทำซะไม่ต้องรีรอ ผิดถูกก็ค่อยว่ากัน เพราะเวลาไม่เคยคอยใครหรอก ถ้าจะคิดว่าตั้ง24ชั่วโมง ก็ค่อยๆคิดค่อยๆทำในภาระหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ใช้เวลาในการคิดให้ละเอียดรอบคอบก็ดีจะได้ไม่มีอะไรผิดพลาด คนเราไม่ผิดพลาดเลยก็ดี เเต่ถ้าผิดพลาดก็เก็บไว้เป็นบทเรียน ไม่เสียหาย


24 ชั่วโมงในเเต่ละวันของคนเรานั้น จะว่ามากก็มากจะว่าน้อยก็น้อย เเต่อย่างไรคนเราก็มีเวลาในเเต่ละวันเท่ากัน จงใช้เวลานี้ที่เรามีเท่าๆกับคนอื่นให้คุ้มค่ามากที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ ไม่ต้องมองคนอื่นคนไกลมองเเค่ตัวเราเองว่าวันนี้เราทำอะไรเเล้วบ้าง เรายังไม่ได้ทำอะไรบ้าง เราทำสิ่งที่มีค่าให้กับตัวเองหรือคนอื่นเเล้วหรือยัง ถ้าทำเเล้วขอให้ทำในวันต่อๆไป ถ้ายังไม่ทำขอให้เริ่มต้นได้เเล้ว เพราะเราทุกคนมี 24 ชั่วโมงเท่ากัน


61 5423-00116-3 น.ส.วราพร รุ่งเจริญ
กศน.แขวงบ้านพานถม 110 ถนนกรุงเกษม แขวงบางขุนพรหม เขตพระนคร กทม. 10200 โทรศัพท์ 0-2280-8348 โทรสาร 0-2280-8349 มือถือ 083-270-1720