หน้าเว็บ

วิสัยทัศน์ กศน.แขวงบ้านพานถม เรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ ก้าวทันเทคโนโลยี



ฉันสามารถสร้างเว็บไซต์ที่ใช้งานกับ Google ได้อย่างไ

ฉันสามารถสร้างเว็บไซต์ที่ใช้งานกับ Google ได้อย่างไร
สิ่งที่ต้องทำหลักเกณฑ์สำหรับเว็บมาสเตอร์ ของเรา นำเสนอหลักเกณฑ์เกี่ยวกับการออกแบบทั่วไป เทคนิค และคุณภาพ ต่อไปนี้คือเคล็ดลับเพิ่มเติมโดยละเอียดสำหรับการสร้างเว็บไซต์ที่ใช้งานกับ Google
ให้ข้อมูลที่ผู้เข้าชมต้องการนำเสนอเนื้อหาที่มีคุณภาพสูงในหน้าเว็บของคุณ โดยเฉพาะหน้าแรก ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่สุดอย่างเดียวที่ต้องทำ หากหน้าเว็บของคุณมีข้อมูลที่มีประโยชน์ เนื้อหาในหน้าเว็บนั้นจะดึงดูดผู้เข้าชมจำนวนมากและจูงใจให้เว็บมาสเตอร์ลิงก์ไปยังเว็บไซต์ของคุณ ในการสร้างเว็บไซต์ที่มีข้อมูลที่มีประโยชน์จำนวนมาก ให้เขียนหน้าเว็บที่บรรยายหัวข้อของคุณได้อย่างชัดเจนและถูกต้อง นึกถึงคำที่ผู้ใช้จะพิมพ์เพื่อค้นหาหน้าเว็บของคุณ และรวมคำเหล่านั้นไว้ในเว็บไซต์ของคุณ
ตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีเว็บไซต์อื่นลิงก์ไปยังเว็บไซต์ของคุณลิงก์ช่วยให้โปรแกรมรวบรวมข้อมูลของเราค้นพบเว็บไซต์ของคุณ และทำให้เว็บไซต์ของคุณมีการแสดงผลมากขึ้นในผลการค้นหาของเรา เมื่อส่งคืนผลลัพธ์สำหรับการค้นหา Google จะรวม PageRank (ความสำคัญของหน้าเว็บในมุมมองของเรา) เข้ากับเทคนิคการจับคู่ข้อความแบบซับซ้อน เพื่อแสดงหน้าเว็บที่มีทั้งความสำคัญและความเกี่ยวข้องกับการค้นหาแต่ละครั้ง Google จะนับจำนวนคะแนนเสียงที่หน้าเว็บได้รับซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการประเมินของ PageRank โดยถือว่าลิงก์หนึ่งรายการจากหน้า ก ไปยังหน้า ข เป็นหนึ่งคะแนนเสียงที่หน้า ก ให้กับหน้า ข คะแนนเสียงที่ให้โดยหน้าเว็บซึ่ง "มีความสำคัญ" จะมีน้ำหนักมากกว่าและช่วยทำให้หน้าเว็บอื่น "มีความสำคัญ" ด้วย
โปรดทราบว่าอัลกอริทึมของเราสามารถแยกความแตกต่างระหว่างลิงก์แบบปกติและลิงก์ที่ผิดปกติได้ ลิงก์แบบปกติ ที่ไปยังเว็บไซต์ของคุณเป็นส่วนหนึ่งของลักษณะของเว็บแบบไดนามิก ซึ่งจะเกิดขึ้นเมื่อเว็บไซต์อื่นพบว่าเนื้อหาของคุณมีคุณค่าและเชื่อว่าเนื้อหานั้นจะมีประโยชน์ต่อผู้เข้าชมของตน ลิงก์ที่ผิดปกติซึ่งไปยังเว็บไซต์ของคุณจะถูกวางไว้เพื่อทำให้เว็บไซต์ของคุณดูเหมือนได้รับความนิยมจากเครื่องมือค้นหาโดยเฉพาะ ลิงก์บางประเภทเหล่านี้ (เช่น รูปแบบลิงก์หรือหน้า Doorway) มีการกล่าวถึงใน หลักเกณฑ์สำหรับเว็บมาสเตอร์ ของเรา
ลิงก์แบบปกติเท่านั้นที่มีประโยชน์สำหรับการจัดทำดัชนีและการจัดอันดับเว็บไซต์ของคุณ
ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเว็บไซต์ของคุณสามารถเข้าถึงได้ง่ายสร้างเว็บไซต์ของคุณให้มีโครงสร้างลิงก์ที่สมเหตุสมผล หน้าเว็บทุกหน้าควรสามารถเข้าถึงได้จากลิงก์ข้อความแบบคงที่อย่างหน้อยหนึ่งลิงก์
ใช้เบราว์เซอร์แบบข้อความ เช่น Lynxเพื่อตรวจสอบเว็บไซต์ของคุณ สไปเดอร์ส่วนใหญ่พบเว็บไซต์ของคุณมากเท่ากับที่ Lynx พบ หากคุณลักษณะต่างๆ เช่น JavaScript, คุกกี้, รหัสเซสชัน เฟรม, DHTML หรือMacromedia Flash ทำให้คุณมองไม่เห็นเว็บไซต์ทั้งหมดของคุณในเบราว์เซอร์แบบข้อความ สไปเดอร์ก็อาจมีปัญหาในการรวบรวมข้อมูล
สิ่งที่ต้องหลีกเลี่ยงอย่าใส่รายชื่อคำหลักลงในหน้าเว็บของคุณ พยายาม "ปิดบัง" หน้าเว็บ หรือสร้างหน้าเว็บ "สำหรับโปรแกรมรวบรวมข้อมูลเท่านั้น" หากเว็บไซต์ของคุณมีหน้าเว็บ ลิงก์ หรือข้อความที่คุณไม่ได้มีเป้าหมายให้ผู้เข้าชมมองเห็น Google จะพิจารณาว่าลิงก์และหน้าเว็บดังกล่าวเป็นการหลอกลวงและอาจมองข้ามเว็บไซต์ของคุณ
อย่ารู้สึกผูกมัดว่าต้องซื้อ บริการเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องมือค้นหา บริษัทบางแห่งอ้างว่า "รับประกัน" การจัดอันดับที่สูงในผลการค้นหาของ Google สำหรับเว็บไซต์ของคุณ ขณะที่บริษัทให้คำปรึกษาที่ถูกต้องตามหลักเกณฑ์สามารถปรับปรุงการไหลเวียนข้อมูลและเนื้อหาในเว็บไซต์ของคุณได้ แต่บริษัทอื่นๆ จะใช้กลยุทธ์ที่หลอกลวงเพื่อพยายามหลอกลวงเครื่องมือค้นหา โปรดระวัง หากโดเมนของคุณเชื่องโยงกับบริการที่หลอกลวงเหล่านี้ เราอาจห้ามไม่ให้โดเมนของคุณอยู่ในดัชนีของเรา
อย่าใช้รูปภาพเพื่อแสดงชื่อ เนื้อหา หรือลิงก์ที่สำคัญ โปรแกรมรวบรวมข้อมูลของเราไม่รู้จักข้อความที่อยู่ในกราฟิก ใช้แอตทริบิวต์ ALT หากเนื้อหาและคำหลักสำคัญในหน้าเว็บของคุณไม่สามารถจัดรูปแบบ HTML ตามปกติได้
อย่าสร้างสำเนาหน้าเว็บหลายชุดที่อยู่ภายใต้ URL ที่ต่างกัน เว็บไซต์หลายแห่งเสนอหน้าเว็บในรูปแบบข้อความเท่านั้นหรือสำหรับพิมพ์ ซึ่งมีเนื้อหาเดียวกันกับหน้าเว็บแบบกราฟิกที่สอดคล้องกัน หากต้องการให้แน่ใจว่าหน้าเว็บที่คุณต้องการถูกรวมอยู่ในผลการค้นหาของเรา คุณจำเป็นต้องป้องกันหน้าเว็บที่ซ้ำกันจากสไปเดอร์ของเราโดยใช้ไฟล์ robots.txt สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไฟล์ robots.txt โปรดไปที่ ข้อมูลเกี่ยวกับการป้องกัน Googlebot ของเรา
กศน.แขวงบ้านพานถม 110 ถนนกรุงเกษม แขวงบางขุนพรหม เขตพระนคร กทม. 10200 โทรศัพท์ 0-2280-8348 โทรสาร 0-2280-8349 มือถือ 083-270-1720

หนังสือ กศน.

ข่าวการศึกษา