หน้าเว็บ

วิสัยทัศน์ กศน.แขวงบ้านพานถม เรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ ก้าวทันเทคโนโลยี



พ่อของฉัน

  เรียงความเรื่องพ่อของฉัน
 "พ่อ คือ ผู้มีพระคุณพ่อคือผู้ให้คำว่าพ่อนั้นไม่มีคำอะไรมาเปรียบเทียบได้พ่อสามารถให้ลูกได้ทุกอย่างพ่อของฉันถึงแม้ตอนนี้พ่อจะไม่ได้อยู่กับฉันแล้วแต่ตอนที่ท่านยังมีชีวิตอยู่พ่อของฉันมีความรู้ความสามารถเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับฉันมาโดยตลอดท่านคอยอบรมสั่งสอนให้เป็นคนดีทำความดีโดยไม่หวังผลตอบแทนพ่อเป็นหัวหน้าครอบครัวที่สมบูรณ์แบบพ่อมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่แม้ว่าพ่อจะเหนื่อยแค่ไหนพ่อไม่เคยบ่นให้ลูกๆฟังเลยพ่อเป็นคนขยันมากมีความอดทนพ่อเป็นอย่างที่ดีในทุกเรื่อง 

    พ่อบอกกับฉันเสมอว่าถ้าเราอยากรวยเราต้องทำงานถ้าไม่ทำเราจะมีเงินได้อย่างไรคำนี้มันอยู่ในใจของฉันเสมอพ่อของฉันเป็นคนประหยัดพ่อจะสอนว่าเราควรรู้จักคำว่าพอและพอใจกับสิ่งที่เราเป็นอยู่และมีอยู่พ่อเป็นเหมือนแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตของฉันพ่อบอกว่าคนเราต้องอดทนแล้วเราจะรู้ค่าของตัวเองพ่อชอบสอนให้รู้จักความอดทนพ่อบอกว่าพ่อเคยลำบากมากแต่พ่ออดทนมาตลอดพ่อจึงผ่านมาได้พ่อของฉันเป็นคนตลก ชอบทำให้ลูกๆหัวเราะพ่อจะไม่เคยเครียดเลยพ่อจึงเป็นที่รักของครอบครัวเพื่อนฝูงเวลาฉันทำผิดพ่อจะไม่เคยดุหรือด่าแต่พ่อจะบอกว่าไม่เป็นไรผ่านไปแล้วก็ไม่ต้องคิดเริ่มต้นใหม่พ่อจะให้กำลังใจเสมอเวลาเรารู้สึกแย่พ่อจะบอกว่าพ่อก็เคยผ่านเรื่องแย่ๆมาเหมือนกันพ่อยังผ่านมาได้เลยแล้วทำไมลูกจะผ่านไม่ได้กำลังใจที่ฉันได้จากพ่อมันทำให้ฉันรู้ว่าพ่อรักเรามากแค่ไหนห่วงเรามากแค่ไหนพ่อจะไม่เคยซ้ำเติมให้เราต้องเสียใจมากกว่าเดิมอาจจะมีบ้างที่ฉันทำตัวไม่ดีไม่เชื่อฟังและออกนอกลู่นอกทางแต่สุดท้ายคนที่อยู่ข้างกายฉันตลอดก็คือพ่อกับแม่ 

แม้เวลาจะผ่านไป 7 ปีแล้วที่พ่อเสียชีวิตไปตอนนั้นฉันเสียใจมากฉันนึกถึงเวลาที่พ่ออยู่ทำไมฉันไม่ทำตัวดีกว่านี้ฉันไม่คิดว่าพ่อจะจากฉันไปเร็วขนาดนี้แต่ทุกครั้งที่ฉันคิดถึงพ่อฉันจะนึกถึงคำพูดคำสอนของท่านเสมอไม่ว่าพ่อจะอยู่ที่ไหนก็ตามฉันอยากจะบอกพ่อว่าหนูรักพ่อและหนูจะเป็นคนดีเหมือนพ่อจะทำตามคำสอนของพ่อจะเรียนสูงๆเหมือนที่พ่ออยากให้เป็น"

                                                                                                                     เขียนโดย กวินธิดา คล่องการ 5413-00100-9
กศน.แขวงบ้านพานถม 110 ถนนกรุงเกษม แขวงบางขุนพรหม เขตพระนคร กทม. 10200 โทรศัพท์ 0-2280-8348 โทรสาร 0-2280-8349 มือถือ 083-270-1720