หน้าเว็บ

วิสัยทัศน์ กศน.แขวงบ้านพานถม เรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ ก้าวทันเทคโนโลยี



ฟอนต์SR FahtalaiJone NP


(เขียนโดย @iannnnn นะ:) “เอสอาร์ ฟ้าทะลายโจร” เป็นฟอนต์ในตำนานตัวนึงของวงการออกแบบ-กราฟิกดีไซน์บ้านเราครับ เพราะผู้สร้างสรรค์ (โรจ สยามรวย) แกเป็นคนที่เอาดีทางด้านงานออกแบบไท้ยไทยสไตล์ย้อนยุค ให้ถวิลหากันตั้งแต่ยังไม่มีกระแสโหยหาอดีตอย่างทุกวันนี้ แถมยังอนุญาตให้ดาวน์โหลดและใช้งานฟรีในชุมชนนักออกแบบ และผู้ใช้งานเครื่องแมคอินทอชมาแต่ไหนแต่ไร จนกระทั่งเมื่อต้นปี 2550 ผมได้ติดต่อเพื่อขออนุญาตอ.โรจ สยามรวย เพื่อดัดแปลงฟอนต์ตัวนี้ให้ใช้ได้กับทั้งแมคและพีซี
และขอเติมตัวอักษร NP (เพื่อให้เกียรตินายพล เจ้าของแม่แบบฟอนต์นายพลที่ใช้ในฟอนต์.คอม) ต่อท้ายลงไป จนได้ชื่อว่า “เอสอาร์ ฟ้าทะลายโจร เอ็นพี” และนำไปเผยแพร่ในเว็บบอร์ดให้ดาวน์โหลดมายาวนาน จนบัดนี้ อ.โรจแกบ่นมาว่ามีคนมาถามหาฟอนต์ดังกล่าวเยอะจัง! แกขี้เกียจตอบว่าจะหาดาวน์โหลดที่ไหน ก็เลยกระซิบถามไถ่มา ดังนั้นผมจึงขอย้ายมาไว้ที่หน้าดาวน์โหลดของฟอนต์.คอมเลยนะครับ หากเพื่อนใครถามหา และอยากได้ฟอนต์ไทยย้อนยุคที่คุ้นตาตัวนี้ ให้บอกไปเลยว่ามาโหลดที่นี่เลย!
กศน.แขวงบ้านพานถม 110 ถนนกรุงเกษม แขวงบางขุนพรหม เขตพระนคร กทม. 10200 โทรศัพท์ 0-2280-8348 โทรสาร 0-2280-8349 มือถือ 083-270-1720