หน้าเว็บ

วิสัยทัศน์ กศน.แขวงบ้านพานถม เรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ ก้าวทันเทคโนโลยี



การสร้างแบบทดสอบออนไลน์

สร้างแบบทดสอบออนไลน์


- เข้าเว็บ http://www.bs.ac.th/quiz_online/



-คลิกเพิ่มจำนวนข้อของข้อสอบจาก 1 ข้อเป็นกี่ข้อก็ได้จ่ะ ในที่นี้เอาสัก 10 ข้อนะ
-แบบปุ่มเลือก ให้ปล่อยไว้เหมือนเดิม
-คลิกตกลง
-คลิกเพิ่มตัวเลือกจาก 3 ให้เป็น 4 แล้วคลิกตกลง




ขั้นต่อไปเราก็พิมพ์ข้อสอบ และตัวเลือก พร้อมทั้งกำหนดตัวเลือกที่ถูกต้องเอาไว้ด้วยครับ โดยการคลิกวงกลมด้านหลัง
ตัวเลือกนั้น ๆ 




ทำจนครบทั้งสิบข้อนะครับ (ตั้งคำถามเอาเอง กำหนดตัวเลือกเอาเอง กำหนดข้อถูกเอาเองครับ)
-คลิกที่แถบ แสดงโค๊ดการเขียน




-ให้นักเรียนคัดลอกหรือก๊อปปี้ โค๊ดทั้งหมดเอาไว้นะ
ขั้นต่อไป
-ให้นักเรียนเข้าโปรแกรม Notepad หน้าตาเหมือนภาพครับคงเข้าถูกนะ



-คลิกที่่ Edit
-คลิก วาง
-คลิก Save As (บันทึกแฟ้มเป็น)
-พิมพ์ชื่อไฟล์ให้กำหนดเองครับ เช่น test1.html อย่าลืมหลัง.html เราพิมพ์เองนะ พิมพ์แทนคำว่า.txt




-คลิกที่ Save
(อย่าลืมจำไว้ด้วยว่าเรา Save ไฟล์ test1.html ไว้ที่ drive ไหนนะครับเพราะเราต้องนำไฟล์นั้นมาใช้ครับ
โดยเราเรียกไฟล์นั้นว่า ไฟล์ html ครับ)
-เราเข้าไปดูไฟล์ที่เรา Save จะมีหน้าตาดังภาพครับ




ไฟล์นี้แหละที่เรานำไปฝากบนอินเตอร์เน็ต ที่เราขอพื้นที่เอาไว้นะครับ
ขั้นตอนการอัพโหลดไฟล์ Test1.html ได้กล่าวไว้แล้วในตอนที่แล้วครับ
อย่าเพิ่งมึน งง นะครับ
หรืออีกวิธีหนึ่งครับเราสามารถนำข้อสอบไปปะไว้ต่อท้ายเนื้อหาในแต่ละเรื่องก็ได้ครับ
โดยมีวิธีทำดังนี้
-เปิดโฟลเดอร์ที่เก็บไฟล์ test1.html
-คลิกขวา
-mose ชี้ที่ Open With
-คลิกที่ notepad
-คลิก Edit
-คลิก Select All
-คลิก Edit
-คลิก Copy
ต่อไปก็เข้าไปที่ตอนท้ายของบทความที่นักเรียนทำเสร็จแล้ว
-คลิกที่แถบ แก้ไข HTML หนึ่งครั้ง
-คลิกปุ่ม mouse ด้านขวาหนึ่งครั้งตรงจุดที่เราจะเริ่มวางแบบทดสอบ
-คลิก Paste หรือภาษาไทย "แปะ"

-คลิกเผยแพร่บทความได้เลยครับ
หากเกิดข้อผิดพลาด ให้คลิกที่กรอบสี่เหลี่ยม หยุดแสดงข้อผิดพลาด
-คลิกเผยแพร่บทความอีกครั้งหนึ่งครับ
เราจะได้แบบทดสอบมาต่อท้ายเนื้อหาเลยครับ ลองทำดูวิธีนี้ก็ได้ครับ
อย่าลืมเปลี่ยนข้อความ "แบบทดสอบเบญจมราชานุสรณ์" เป็นวรนารีเฉลิม เสียด้วยนะครับ
กศน.แขวงบ้านพานถม 110 ถนนกรุงเกษม แขวงบางขุนพรหม เขตพระนคร กทม. 10200 โทรศัพท์ 0-2280-8348 โทรสาร 0-2280-8349 มือถือ 083-270-1720