หน้าเว็บ

วิสัยทัศน์ กศน.แขวงบ้านพานถม เรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ ก้าวทันเทคโนโลยี



ขับไล่ ผอ.กศน.

(28 มิ.ย. 61 )  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครูและนักเรียน ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอเขมราฐ จ.อุบลราชธานี ได้รวมตัวกันขับไล่ ผอ.กศน.อำเภอเขมราฐ จ.อุบลราชธานีโดยกลุ่มครู-นักศึกษา ผู้ร่วมชุมนุมได้กล่าวโจมตีการปฎิบัติหน้าที่ไม่โปร่งใสของผู้บริหาร กศน.อำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี

ระบุมีความประพฤติตนไม่เหมาะสมเป็นผู้บริหารใช้อำนาจข่มเหงรังแกกลั่นแกล้งครูชั้นผู้น้อย ใช้วาจาไม่สุภาพกับคณะครู กศน. ใช้อำนาจตามอำเภอใจของตนเอง  ด้วยการปลดคณะกรรมการสถานศึกษา(ชุดเก่า) กศน. ออก โดยไม่แจ้งก่อนล่วงหน้าไม่ให้เกียรติกรรมการสถานศึกษาผู้บริหารปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบและมีการทุจริตในการจัดชื้อจัดจ้าง

นางอภิรดี ตำแหน่งผู้สอนคนพิการ กศน.เขมราฐ กล่าวว่า ตนเองและเพื่อนครูต่างก็พยายามก้มหน้า ก้มตาทำงานอย่างเต็มที่ แม้จะทราบว่าผู้บริหารปฎิบัติหน้าที่ไม่โปร่งใส เพราะเกรงอิทธิพล แต่สุดท้ายก็ไม่ไหว เพราะต่างก็ได้รับความเสียหาย และได้รับผลกระทบโดยตรง

จึงได้มีการร้องเรียนไปยัง กศน.จังหวัด แต่เวลาผ่านไปก็ไม่มีความคืบหน้า จึงต้องนัดหมายมารวมตัวกันขับไล่ ซึ่งพฤติกรรมที่ส่อว่ามีการทุจริตเกิดขึ้นมีหลายอย่างเช่น เรียกรับเงินต่อสัญญาจ้างจากลูกจ้าง ,  การลาของบุคลากร มี 2 มาตรฐาน ,  การนำรถยนต์ของทางราชการไปใช้ส่วนตัว โดยเฉพาะการเบิกจ่ายเงินงบประมาณที่เป็นเท็จ มีแต่ชื่อแต่ไม่มีการปฎิบัติจริงหลายโครงการที่ผ่านมาขาดคุณธรรม จริยธรรมและจรรยาบรรณวิชาชีพครู กศน.ไม่ทำหน้าที่เป็นผู้บริหารที่ดี ไม่สามารถให้คำปรึกษาแก่ผู้ใต้บังคับบัญชา  ,  ใช้อำนาจข่มเหงรังแกกลั่นแกล้งครูชั้นผู้น้อย ขาดหลักธรรมาภิบาล
ใช้วาจาไม่สุภาพกับคณะครู กศน. ไม่มีการแจงงานที่เป็นระบบ มุ่งเอาแต่ผลประโยชน์ส่วนตนและพวกพ้อง จึงขอให้มีการตรวจสอบการใช้จ่ายเงิน การเบิกเงินงบประมาณที่ส่อไปในทางทุจริต ส่งผลกระทบต่อกระบวนการจัดการเรียนการสอนเป็นเหตุให้นักศึกษาไม่ได้รับการส่งเสริมเวลาพัฒนาอย่างเต็มศักยภาพ

และขอให้มีการตรวจสอบคุณธรรม จริยธรรมในการบริหารงาน รวมทั้ง 1.ขอให้ย้าย นายกุศลศักดิ์ ผอ.กศน.อำเภอเขมราฐ ออกนอกพื้นที่ภายใน 24 ชั่วโมง  2.ขอให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน และ  3.ขอให้เอาผิดทางวินัยและดำเนินคดีอาญาให้ถึงที่สุด
ต่อมา  นางธนัชศรณ์ รอง ผอ.กศน.จ.อุบลฯ  พร้อมคณะเดินทางมาพบครูและนักศึกษา โดยเชิญครูและนักศึกษาพร้อมด้วย ผอ.กศน.เขมราฐ เข้าร่วมประชุมรับทราบปัญหาพร้อมกับผู้แทนฝ่ายปกครอง ทหารและ ตำรวจ สภ.เขมราฐ ซึ่งในที่ประชุมได้ข้อยุติโดย นายกุศลศักดิ์  ผอ.กศน.เขมราฐ ได้ยอมลงชื่อเพื่อขอย้ายตัวเองออกจากอำเภอเขมราฐโดยไม่มีเงื่อนไข ซึ่งที่ประชุมได้ข้อสรุปคณะครูและนักศึกษาพอใจจึงได้แยกย้ายกันเดินทางกลับ
กศน.แขวงบ้านพานถม 110 ถนนกรุงเกษม แขวงบางขุนพรหม เขตพระนคร กทม. 10200 โทรศัพท์ 0-2280-8348 โทรสาร 0-2280-8349 มือถือ 083-270-1720