หน้าเว็บ

วิสัยทัศน์ กศน.แขวงบ้านพานถม เรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ ก้าวทันเทคโนโลยี



24 ชั่วโมงเท่ากัน


24 ชั่วโมงเท่ากัน 

ถ้าพูดถึงเรื่องของเวลาแล้ว ผมก็มีหลายอย่างที่ยังคงสงสัยอยู่ไม่น้อยเพราะเห็นมาหลายคนแล้วที่ชอบพูดว่าไม่มีเวลาหรือเวลาไม่พอเวลาคนๆนั้นทำอะไรไม่ทันตามกำหนดผมก็สงสัยว่าเค้าเอาเวลาไปทำอะไรหมดทั้งๆที่คนเราก็มีเวลาเท่ากันทุกคน ไม่มีใครมีเวลามากกว่าคนอื่นทุกคนมี 24 ชั่วโมงเท่ากันหมดทุกคนผมก็เลยคิดว่าคนที่ชอบพูดว่าไม่มีเวลานั้นคือคำแก้ตัวของเค้าคนนั้น เพราะถ้าลองคิดให้ดีแล้วชีวิตคนเราแทบจะเหมือนกันหมดคนอื่นๆเค้าก็มีเวลา 24 ชั่วโมงเท่ากันแต่ทำไมเค้าถึงทำงานต่างๆได้สำเร็จตามกำหนดถ้ามาคิดให้ดีสาเหตุก็คือการแบ่งเวลาให้เหมาะสมเพราะถ้าคนเราแบ่งเวลาให้เหมาะสมแล้วทุกอย่างก็น่าจะลงตัวแบ่งให้เหมาะสมกับเหตุการณ์ที่จะต้องเจออยู่เป็นประจำเช่นการออกไปทำงานตอนเช้ารู้ว่ารถติดก็ควรจะออกไปให้ไวขึ้นอีกสักนิด พยายามทำงานให้เสร็จโดยเร็วอย่าปล่อยให้เป็นดินพอกหางหมูแค่นี้งานต่างๆก็เสร็จทันเวลาแล้ว และยังมีคนอีกกลุ่มหนึ่งที่มีเวลา 24 ชั่วโมงเท่ากันกับคนอื่นแต่ไม่สามารถจะใช้เวลาที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์เลยสักนิดมั่วแต่เอาไปทำแต่ในสิ่งที่ไร้สาระเวลานั้นมีความสำคัญมากไม่ว่าจะกี่นาทีกี่ชั่วโมงก็ล้วนแล้วแต่มีความหมายทั้งนั้นถ้าคนเราไม่รู้จักคุณค่าของเวลาไม่รู้ถึงประโยชน์ของเวลาแล้วชีวิตก็แทบจะไม่ประสบความสำเร็จเลยแต่ถ้าเรารู้จักคุณค่าของเวลาแล้วพยายามใช้ทุกนาทีที่มีให้มีค่าแล้วทุกอย่างที่ทำก็จะประสบความสำเร็จเพราะโลกเราทุกวันนี้คือการแข่งขันการแข่งขันที่ว่านี้ก็คือการแข่งขันทุกคนต้องแข่งขันกับตัวเองแข่งขันกับเวลาอยู่ตลอดเพราะฉะนั้นคนเราทุกคนต้องมีความพร้อมอยู่เสมอมิฉะนั้นแล้วจะตามคนอื่นๆไม่ทัน



 5413-00093-6 นายมานพ สุวรรณเพชร
กศน.แขวงบ้านพานถม 110 ถนนกรุงเกษม แขวงบางขุนพรหม เขตพระนคร กทม. 10200 โทรศัพท์ 0-2280-8348 โทรสาร 0-2280-8349 มือถือ 083-270-1720